01:58 +07 Thứ bảy, 29/07/2017




Liên kết






   




Trang nhất » Đơn vị trực thuộc » Khoa - Tổ chuyên môn » Khoa GD Tiểu học

Công tác thao giảng năm học 2013 – 2014 của khoa GDTH

Thứ bảy - 17/05/2014 12:26
            Công tác thao giảng năm học 2013 – 2014 của khoa GDTH
Thao giảng, dự giờ là một việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi giảng viên. Thông qua việc thao giảng, dự giờ giúp giảng viên từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn. Thao giảng, dự giờ sẽ giúp cho giảng viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Qua thao giảng, dự giờ, giảng viên tự đánh giá khả năng, năng lực chuyên môn của mình, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng giảng viên, nhận biết những ưu điểm và hạn chế của mình từ đó nâng cao nghiệp vụ sư phạm, rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Thao giảng, dự giờ giúp cho giảng viên học tập những cái hay, rút kinh nghiệm những thiếu sót của đồng nghiệp về phong cách, phương pháp sư phạm và cách ứng xử các tình huống xảy ra trong quá trình lên lớp để áp dụng vào quá trình giảng dạy của mình. Thao giảng, dự giờ cũng là hình thức giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, xây dựng và tiếp thu bài hiệu quả. Khi có giảng viên thao giảng, dự giờ sinh viên có ý thức học tập tốt hơn, nghiêm túc hơn, những câu hỏi do giảng viên đưa ra được sinh viên hưởng ứng nhiệt tình. Điều này giúp sinh viên đào sâu kiến thức, làm rõ nội dung bài học. Thao giảng, dự giờ còn được xem là hoạt động tạo nên sự đoàn kết thống nhất giữa các đồng nghiệp với nhau.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc thao giảng, dự giờ, hàng năm khoa GDTH rất quan tâm đến công tác này. Cũng như mọi năm, năm học 2013 – 2014, Ban lãnh đạo khoa GDTH đã yêu cầu tất cả các thầy cô giảng viên trong khoa lên kế hoạch thao giảng, tập trung từ tháng 3 đến tháng 5/ 2014. Đến 17/5/2014, tất cả các thầy cô trong khoa đều đã thực hiện công tác thao giảng, dự giờ. Khi đến lịch thao giảng, dự giờ hầu hết giảng viên đều có tinh thần chuẩn bị bài thật kỹ cả về kiến thức chuyên môn lẫn thực tiễn, tìm hiểu, trao đổi với đồng nghiệp nhiều hơn để có một buổi dạy đạt kết quả cao nhất. Hầu hết các tiết thao giảng đều được liên hệ gắn với thực tiển giảng dạy ở Tiểu học, giúp các em sinh viên được làm quen, tìm hiểu chương trình SGK Tiểu học, giúp các em thêm yêu ngành học của mình.
 
 

 

Tác giả bài viết: Vũ Hoạch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản - Thông báo mới

Đơn vị trực thuộc

Video giới thiệu nhà trường





Tuyển sinh 2017