15:38 +07 Chủ nhật, 23/07/2017




Liên kết






   




Trang nhất » Đơn vị trực thuộc » Khoa - Tổ chuyên môn » Khoa Kinh tế

THÔNG BÁO VỀ NỘI DUNG ÔN TẬP CƠ SỞ NGÀNH CHO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH KHOA KINH TẾ KHOÁ 2011-2014

Thứ ba - 13/05/2014 20:26
THÔNG BÁO VỀ NỘI DUNG ÔN TẬP CƠ SỞ NGÀNH CHO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH KHOA KINH TẾ KHOÁ 2011-2014
NGÂN HÀNG CÂU HỎI THI TỐT NGHIỆP NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
Môn thi cơ sở ngành
(Mỗi SV chỉ bốc thăm 1/30 câu hỏi và trả lời)
----------------------
 
1. Môn thi Quản trị học 
Câu 1: Một doanh nghiệp làm ăn thua lỗ có nguy cơ phá sản và một cơ quan Chính trị - Xã hội không làm đúng chức năng của mình gây hậu quả cho nền kinh tế. Theo bạn:
- Hai trường hợp này, trường hợp nào cần quan tâm nhất.
- Để khắc phục thì biện pháp đầu tiên, đột phá là biện pháp nào?
- Trong điều kiện nền kinh tế bị suy giảm, với vai trò của người lãnh đạo cần biện pháp gì để tồn tại và phát triển của tổ chức quản trị.
Câu 2: Trong quá trình quản trị người ta hay nói đến tâm và tầm đối với chủ thể quản trị. Theo bạn, có thể áp dụng đối với :
- Điều này có thể áp dụng đối với đối tượng quản trị không? Vì sao?
- Nếu trường hợp lãnh đạo ban hành các quyết định nhưng phạm sai lầm và đối tượng quản trị phản đối không chấp hành, điều này cần hiểu như thế nào cho đúng.
- Khi Chủ thể và đối tượng quản trị có thông cảm và phát triển cùng chiền thì sự lãnh đạo của chủ thể quản trị được thuận lợi như thế nào?
Câu 3: Một doanh nghiệp hoạt động trên thị trường cạnh tranh nhưng trong điều kiện cung lớn hơn cầu, giá thấp kéo dài trong một thời gian nhất định. Theo bạn:
- Doanh nghiệp có nên tiếp tục sản xuất hay không trong điều kiện giá thấp kéo dài như thế này.
- Trường hợp cầu lớn hơn cung, giá cao, Doanh nghiệp phát triển sản lượng như thế nào cho phù hợp?
- Trong trường hợp có đối thủ cạnh tranh doanh nghiệp làm như thế nào để đứng vững trên thị trường.
Câu 4: Một tổ chức Quản trị làm công tác hành chính, sự nghiệp (giáo dục, y tế) được nhà nước cấp vốn theo hình thức chi thường xuyên. Theo bạn:
- Làm như thế nào để doanh nghiệp này vừa thực hiện hết chức năng của nhà nước và đảm bảo thu nhập cho cán bộ, công chức của mình.
- Trong điều kiện, nguồn vốn DN còn khó khăn, eo hẹp để đổi mới thiết bị máy móc, tăng sức cạnh tranh thì Doanh nghiệp làm như thế nào ngoài vay vốn ngân hàng.
- Doanh nghiệp được hưởng chính sách miễn giảm thuế thì tốt hay xấu.
Câu 5: Khi dẫn một đoàn khách trong nước đi tham quan và ăn trưa tại một nhà hàng mà công ty đã có quan hệ từ lâu. Không may sau khi ăn xong, một số vị khách có triệu chứng bị ngộ độc, gây nên tình trạng hoang mang cho tất cả du khách trong đoàn. Trong trường hợp này người quản lý của nhà hàng và công ty lữ hành phải giải quyết sao để vừa giữ được khách, vừa duy trì được mối quan hệ tốt đẹp của hai doanh nghiệp.
Câu 6: Công ty của bạn đang có dự án xây dựng một khu du lịch sinh thái tại một đại phương làm nông nghiệp. Diện tích của khu du lịch nằm trong diện tích trồng lúa của rất nhiều hộ dân. dự án này đã gặp phải sự phản đối quyết liệt của nhân dân địa phương. Như vậy công ty bạn phải làm gì để người dân bán ruộng một cách tự nguyện và vui vẻ.
Câu 7 : Trong một bữa tiệc tại nhà hàng một người phục vụ đã làm đổ rượu vào người một vị khách. Là người quản lý nhà hàng thì bạn giải quyết như thế nào?
Câu 8: Có người còn nói vui rằng “chưa gặp khách hàng chửi mắng chưa phải đi bán hàng”. Khách hàng có thể phàn nàn vì vô vàn lý do, có khi chỉ là vì họ không biết cách sử dụng một thiết bị, hay đơn giản nhân viên bán hàng đến gặp khách hàng ngay khi tâm trạng họ không được thoải mái. Những lúc ấy, nhân viên bán hàng cũng có thể bị trút giận lên người. Với những sự cố luôn luôn có thể xảy ra ấy, bạn là một nhân viên bán hàng bạn sẽ xử lý ra sao?
Câu 9: Khách hàng kỳ kèo, không chịu trả nợ cũng là một tình huống hết sức đau đầu với một doanh nghiệp nói chung. Nợ là điều khó tránh khỏi, bởi vì bán hàng chịu là một cách thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn. Với cương vị là người đứng đầu doanh nghiệp bạn sẽ xử lý ra sao?
Câu 10: Một trong những rủi ro khi đi bán hàng là xảy ra trường hợp để mất hàng, có thể do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Dù do bất kỳ nguyên nhân nào thì việc nhân viên bán hàng làm mất hàng cũng khiến họ phải “mất ăn mất ngủ”, sợ bị kỷ luật, phạt tiền hoặc tệ hơn là bị đuổi việc. Là người phụ trách bộ phận kinh doanh bạn sẽ xử lý ra sao?
Câu 11: Một tình huống cũng không kém phần oái oăm là khi doanh nghiệp bạn đã thuyết phục được khách hàng ký kết hợp đồng và chỉ chờ đến ngày giao hàng. Tuy nhiên, công ty lại hết hàng đột ngột khiến bạn không có hàng giao cho khách. Là một giám đốc doanh nghiệp bạn sẽ xử lý như thế nào?
Câu 12: Khi đón đoàn khách ở sân bay Nội Bài, xe ô tô rời TP Hải Phòng đi đến TP Hải Dương thì xe bị hỏng. là người phụ trách kinh doanh bạn xử lý tình huống  này như thế nào?
Câu 13: Trưởng phòng của bạn vừa xin nghỉ việc và bạn được cử thay vị trí điều hành phòng với tư cách quyền trưởng phòng. Nhưng vì chỉ là một nhân viên bình thường mới được đề bạt nên bạn vấp phải sự coi thường của cả nhân viên trong phòng và các trưởng phòng khác. Bạn sẽ phải xử lý tình huống như thế nào?
Câu 14: Bạn đang có một ý tưởng kinh doanh. Vậy bạn phải quan tâm và chuẩn bị những gì để thực hiện được ý tưởng kinh doanh của mình ?
Câu 15: Là một giám sát viên trẻ của công ty, khi bạn đi đến các nhà phân phối thấy nhân viên làm việc rất trì trệ, không có nhiệt tình, chểnh mảng. Hỏi ra mới biết là các nhân viên trả lương không đúng quy định, cuối tháng phải kê khai 2 bảng lương, nhận được ít mà phải kê khai nhiều lên. Quản lí nhà phân phối doạ là không được có ý kiến gì với bên trên. Khi phát hiện ra tình huống như vậy thì bạn có gặp quản lí nhà phân phối làm việc nhưng thái độ của họ không nhiệt tình vì chê hoa hồng kém hay tỏ thái độ không quan tâm với mình nói. Bạn sẽ giải quyết như thế nào?
2. Môn thi Marketing
Câu 16: Mô hình 4P gồm các yếu tố gì? Các yếu tố này hiện nay được các doanh nghiệp sử dụng như thế nào?
Câu 17: Nguyên tắc 3C là gì? Đứng ở góc độ doanh nghiệp nên áp dụng nguyên tắc 3C như thế nào?
Câu 18: Giả sử công ty của bạn kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm bạn hãy lên kế hoạch Marketing cho sản phẩm ra thị trường.
Câu 19: Truyền thống đón tết Nguyên đán của dân tộc Việt Nam ảnh hưởng như thế nào đến thị trường mua hàng của người tiêu dùng.
Câu 20: Giá xăng liên tục tăng ảnh hưởng như thế nào đến thị trường mua hàng của người tiêu dùng.
Câu 21:  Trình bày qui trình Marketing mục tiêu của doanh nghiệp.
Câu 22: Lấy ví dụ cụ thể trong giai đoạn Marketing đa dạng hóa sản phẩm của doanh nghiệp.
Câu 23: Nhà nước đang có dự định  tăng giá điện, điều này có ảnh hưởng gì đến thị trường mua hàng của người tiêu dùng.
Câu 24: Nêu cách ứng xử của doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển của chu kỳ sống của sản phẩm.
Câu 25: Ảnh hưởng của môi trường kinh tế ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
Câu 26: Sự thay đổi trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp theo từng giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm. Lấy ví dụ minh họa
Câu 27: Lấy một sản phẩm cụ thể và chỉ rõ sự định vị của doanh nghiệp trên dòng sản phẩm đó.
Câu 28:  Quảng cáo là gì? Chức năng của quảng cáo. Lấy một quảng cáo cụ thể và chỉ rõ chức năng của quảng cáo mà nhà sản xuất muốn gửi gắm đến người tiêu dùng.
Câu 29: Cách ứng xử của doanh nghiệp trong giai đoạn tung sản phẩm ra thị trường trong chu kỳ sống của sản phẩm.
Câu 30: Thái độ của doanh nghiệp với người cung ứng trong môi trường vi mô.
 

Tác giả bài viết: Lưu Thị Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

Văn bản - Thông báo mới

Đơn vị trực thuộc

Video giới thiệu nhà trường





Tuyển sinh 2017