BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN MÔN TIẾNG VIỆT CẤP TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 (Năm học 2022-2023)

Thứ hai - 03/10/2022 21:56
BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN
MÔN TIẾNG VIỆT CẤP TIỂU HỌC
ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018
(Năm học 2022-2023)
 
             Năm học 2022-2023 là năm thứ 2 khoa Giáo dục Tiểu học thực hiện công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên Tiểu học tại 12 huyện, thành phố của tỉnh. Tiếp nối chương trình bồi dưỡng đã được thực hiện từ năm học 2021-2022, năm học này khoa Giáo dục Tiểu học triển khai bồi dưỡng cho giáo viên Tiểu học 2 mảng nội dung lớn trong chương trình Tiếng Việt, đó là nội dung Ngữ pháp tiếng Việt và Phong cách học tiếng Việt. Nội dung chương trình bồi dưỡng cung cấp cho các thầy cô những kiến thức cơ bản, trọng tâm nhất về Ngữ pháp tiếng Việt (Từ loại, Cấu tạo ngữ pháp của câu, Các thành phần câu, Các kiểu câu, Liên kết câu, Dấu câu…) và về Phong cách học tiếng Việt (Các kiểu loại văn bản, Các biện pháp và phương tiện tu từ, Hội thoại,…). Đó đều là những kiến thức trọng tâm trong chương trình môn Tiếng Việt theo chương trình GDPT mới.
Với hướng triển khai từ thực hành để rút ra các vấn đề về lí thuyết, nội dung chương trình bồi dưỡng đã định hướng cho các thầy cô trong việc phân biệt và giải quyết những nội dung kiến thức & những vấn đề dễ nhầm lẫn của tiếng Việt, ví dụ như cách phân biệt động từ tình thái với tính từ, các dấu hiệu nhận diện từ loại của từ trong những trường hợp chuyển loại từ, phân biệt bộ phận trả lời câu hỏi Thế nào?Như thế nào?, phân biệt câu kể Ai làm gì? với câu kể Ai thế nào?,…  
           Với chương trình bồi dưỡng chi tiết, các kiến thức cập nhật, trọng tâm, cần thiết cùng với trình độ chuyên môn vững vàng của đội ngũ giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, các buổi bồi dưỡng kiến thức chuyên môn tại các huyện, thành phố được các phòng giáo dục và giáo viên đánh giá cao. Đa phần các thầy cô tham gia chương trình bồi dưỡng đều rất tích cực, thảo luận sôi nổi và hứng thú với nội dung bồi dưỡng.
Dưới đây là một vài hình ảnh tại các lớp bồi dưỡng Giáo viên Tiểu học:
a
 (Các thầy cô chăm chú lắng nghe những nội dung giảng viên triển khai)
 
b
c
(Các thầy cô tích cực thảo luận về các nội dung của bài giảng)
 
d

 

Tác giả bài viết: TS Nguyễn Thị Phượng

Nguồn tin: Khoa Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây